MỘT SỐ SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ TEFLON

Teflon là một tên thương hiệu cho tên hợp chất hóa học của Polytetrafluoroetylen hoặc viết tắt là PTFE. Tên thương hiệu thuộc sở hữu của Dupont , người đã vô tình phát hiện ra điều này vào năm 1938 bởi Doctor Roy Plunkett . Khi lần đầu tiên được phát hiện, nó ở dạng bột trắng.

PTFE dạng bột

 

Việc sử dụng thương mại đầu tiên cho Teflon là lớp chống dính cho dụng cụ nấu nướng. Bạn có thể nhận ra điều này trên chảo chống dính của bạn hoặc các dụng cụ nhà bếp khác.

 

Teflon có khả năng chịu nhiệt và lạnh. Nó có thể chống lại nhiệt độ lên tới 260°C và có thể hoạt động ổn định ở mức này. Khi nhiệt độ này vượt quá, nó sẽ bắt đầu dịu lại, khoảng 400°C sẽ bắt đầu bốc khói. Nếu những khói này được hít vào, nó có thể gây ra các triệu chứng loại khói gọi là khói lò.

 

Vải thủy tinh phủ Teflon được sử dụng trong nhiều trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta như làm băn tải cho sản phẩm có nhiệt độ cao, chăn hàn,... 

 

xem thêm: một số ứng dụng của vải phủ teflon

 

Bạn có biết rằng nó cũng được sử dụng để bọc đạn đồng. Điều này là để hỗ trợ viên đạn khi nó đi xuống nòng súng để cung cấp ít ma sát nhất có thể.

 

Teflon có thể được xử lý theo nhiều cách. Nó có thể được sử dụng ở dạng lỏng để sau đó nướng trên bề mặt vật liệu chịu nhiệt như sợi thủy tinh hoặc vải dệt Aramid (Kevlar). Những sản phẩm hoàn chỉnh này sau đó có thể được sử dụng làm băng tải cho các ngành công nghiệp đòi hỏi các đặc tính chịu nhiệt mà chúng cung cấp.

 

Một lĩnh vực khác mà PTFE (Teflon) được sử dụng là lớp phủ của các tấm ép tóc. Các tấm nóng và cần phải cung cấp một bề mặt mịn mà PTFE cung cấp.

 

Bảo vệ thảm là một cách sử dụng gần đây hơn cho Teflon. Tương tự như quần áo của trẻ em, nó cho phép dễ dàng làm sạch vết bẩn và kéo dài tuổi thọ.

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Tin tức khác

Top

   (0)